Khắc phục lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của trình duyệt Firefox

Nếu đang sử dụng trình duyệt web Firefox, bạn hãy nhanh chóng cập nhật phiên bản để vá lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng zero-day (0-day) tránh việc hacker xâm nhập vào máy tính của mình. Chỉ hai ngày sau khi phát hành Firefox 72 với tính năng mới xóa dữ liệu từ xa, Mozilla đã phải đưa ra bản update khẩn cấp v72.0.1 sửa một lỗi bảo mật nghiêm trọng trong phần mềm đang bị các hacker ẩn danh lạm dụng ngoài thị trường.

Bản cập nhật v72.0.1 sửa một lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Firefox

Mozilla không giải thích rõ về lỗ hổng bảo mật cũng như chi tiết của vụ tấn công, chỉ mô tả sự cố này là "thông tin bí danh không chính xác trong trình biên dịch JIT của IonMonkey để thiết lập các phần tử mảng có thể gây nhầm lẫn"

Cơ quan An ninh mạng và An ninh cơ sở hạ tầng (CISA) của Bộ An ninh Hoa Kỳ cảnh báo thêm rằng "Các hacker có thể khai thác lỗ hổng này để kiểm soát những hệ thống bị ảnh hưởng". Do đó, nếu đang sử dụng Firefox, bạn phải cập nhật trình duyệt ngay càng sớm càng tốt.

Cách cập nhật Firefox lên bản mới nhất

Thông thường, Firefox sẽ được cài đặt để update phiên bản theo mặc định. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, bạn hãy kiểm tra phiên bản hiện đang chạy trên máy tính của mình và nếu cần thì cập nhật Firefox luôn theo cách thủ công.

Cập nhật Firefox lên bản mới

Để bật cập nhật tự động hoặc update thủ công Firefox, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của Quantrimang.com: Cách cập nhật Firefox lên bản mới nhất. Sau khi quá trình kết thúc, bạn đã được cài đặt v72.0.1 và yên tâm khi lỗi zero-day đã được vá kịp thời. Tuy lỗ hổng này khá đáng sợ, nhưng mừng khi Mozilla đã hành động nhanh chóng để hạn chế thiệt hại rình rập.

Nguồn tham khảo: quantrimang.com