AI tạo ra những bức ảnh chân dung khiến người xem lạnh hết sống lưng

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể làm được rất nhiều việc như vẽ tranh, thực thi pháp luật, viết bài hát… và nhiều điều điên rồ khác như tạo ra khuôn mặt của những người… chưa bao giờ tồn tại. Những khuôn mặt do AI tạo ra chân thực đến nỗi bạn sẽ có cảm giác như đã từng gặp họ ở đâu đó rồi.

Dưới đây là một số bức ảnh chân dung do AI tạo ra, sau khi xem xong hẳn không ít người mất niềm tin vào cuộc sống.

Người phụ nữ trong bức ảnh này rất đẹp và trông rất vui vẻ. Tuy nhiên, bạn sẽ vô cùng kinh ngạc khi biết rằng, cô ấy thực sự không tồn tại trong thế giới thực này mà đơn giản chỉ là một hình ảnh do máy tính tạo ra với sự giúp đỡ từ AI. Nơi duy nhất cô ấy tồn tại là trên màn hình máy tính của bạn, hay trong ổ đĩa của ai đó mà thôi.

Đây nữa, một khuôn mặt không thể thật hơn nhưng sự thật thì anh ta lại chẳng hề tồn tại trên đời.

Chắc chắn khi nhìn vào bức ảnh này, ai cũng tin rằng đây là bức ảnh chụp chân dung của một người thật sự nào đó chứ không phải là sản phẩm của AI.

Cô nàng trong bức ảnh này cũng không hề tồn tại trong thế giới thực đâu. Có vẻ như AI tạo ra bức ảnh này khi đang xem phim Hàn Quốc.

AI đã rất thành công trong việc tạo ra những khuôn mặt và nhận dạng các đặc điểm với độ chi tiết ấn tượng. Bất kỳ ai nhìn vào các sản phẩm của nó đều khẳng định đó là một người thật sự tồn tại cho đến khi biết được đáp án.

Còn cô gái này thì sao? Cô ấy là người thật 100% chứ không phải là hình ảnh do AI thiết kế. Bạn hãy thử so sánh cô gái này với những người do AI tạo ra ở trên xem có thể tìm ra sự khác biệt không nhé. Hãy chia sẻ nếu bạn tìm ra được cách để phân biệt đâu là những bức ảnh thật và giả nhé.

Nguồn tham khảo: quantrimang.com