Yahoo Groups sẽ chính thức dừng hoạt động từ ngày 15/12/2020

Theo thông tin mới nhất, Yahoo Groups sẽ sớm bị khai tử theo các dịch vụ khác của Yahoo. Yahoo Groups là một trong những dấu tích cuối cùng của "đế chế web" Yahoo cũ.

Trong email gửi tới người dùng mới đây, Verizon - đơn vị mua lại Yahoo vào năm 2017 - đã tuyên bố rằng tên miền groups.yahoo.com sẽ chính thức ngừng hoạt động từ ngày 15/12 tới.

Ở thời của mình, Yahoo Group là hệ thống nhóm chia sẻ thông tin lớn nhất trên internet. Nền tảng này ra mắt vào năm 2001 và có tuổi đời 19 năm. Nhiều năm gần đây, Yahoo Groups dần dần mất đi người dùng trước sự xuất hiện của các dịch vụ mới như Reddit, Google Groups và Facebook Groups.

Verizon chưa bao giờ có ý định hồi sinh Yahoo Groups bởi lượng người dùng dịch vụ này đã liên tục sụt giảm. Bắt đầu từ năm ngoái, Verizon đã lên kế hoạch loại bỏ Yahoo Groups.

Từ cuối năm 2019 tới này Verizon đã thực hiện nhiều điều chỉnh, dần dần cắt giảm các chức năng của Yahoo Groups. Bắt đầu từ thời điểm tháng 10/2020, người dùng sẽ không thể tạo các nhóm mới trên Yahoo Groups, chức năng gửi email cho nhiều người cùng lúc vẫn sẽ hoạt động.

Tới ngày 15/12/2020, mọi tính năng và dịch vụ của Yahoo Groups sẽ ngừng hoạt động. Trang web của dịch vụ này cũng sẽ không thể truy cập được nữa. Người dùng sẽ không thể lưu trữ những cuộc thảo luận của họ từ trước tới nay.

Các dịch vụ của Yahoo gắn liền với thủa ban đầu của internet. Dịch vụ nhắn tin Yahoo Messenger, dịch vụ email Yahoo Mail, blog... của Yahoo đã thu hút được rất nhiều người dùng. Tuy nhiên, Yahoo đã không theo kịp được với sự phát triển của internet và dần dần lụi tàn.

Nguồn tham khảo: quantrimang.com

Từ khóa