Xu hướng ứng dụng Blockchain

Chiều ngày 19/4/2021, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xu hướng ứng dụng công nghệ blockchain cho cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp”.

Về tham dự hội thảo có Tiến Sỹ David Tran, Giáo sư ngành Khoa Học Máy Tính, Đại Học Massachusetts, Boston, Mỹ. Ông chia sẻ một cái nhìn tổng quát về xu hướng ứng dụng Blockchain trong giai đoạn bùng nổ hiện nay.

Tiến sỹ David Trần (ảnh bìa bên trái), chia sẻ tầm nhìn và kiến thức của công nghệ Blockchain trong thời đại hiện nay

Hội thảo lần này tập trung giới thiệu một số xu hướng ứng dụng của công nghệ blockchain trong các lĩnh vực như: quản lý bản quyền và chống hàng giả, môi trường và an toàn thực phẩm, y tế, tài chính, bảo hiểm, du lịch… và giới thiệu mô hình Chính phủ điện tử ứng dụng blockchain tại các quốc gia trên thế giới.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025.

Một số điểm nhấn đáng lưu ý trong hội thảo:

Tiến sỹ David Trần bắt đầu buổi giới thiệu hội thảo

Tiến sỹ David Trần khẳng định vai trò của Blockchain, là huyết mạch, nền tảng để phát triển AI

Blockchain sẽ tạo ra hơn 40 triệu việc làm trong tương lai. Một con số khá ấn tượng.

Theo nghiên cứu từ tiến sỹ David Trần, các doanh nghiệp lớn đã bắt đầu ứng dụng Blockchain vào hoạt động sản xuất kinh doanh của mình

Điều kiện để ứng dụng Blockchain là phải thoã mãn 04/06 tiêu chí theo nghiên cứu của giáo sư David Trần

Tiến sĩ Đỗ Sính, Trưởng khoa CNTT, Trường Đại Học Đông Á chụp ảnh kỷ niệm cùng với Giáo Sư David Trần

Hội thảo khép lại với phần trao đổi sôi nỗi giữa giáo sư và khán giả. Giáo sư đã giải đáp các thắc mắc, khó khăn hiện tại của doanh nghiệp khi ứng dụng Blockchain. Theo giáo sư David Trần, công nghệ Blockchain là phát minh vĩ đại chỉ sau Internet.