Sinh viên CNTT tích cực học tập và nghiên cứu khoa học dù đang thực hiện giãn cách xã hội

Thực hiện theo chỉ thị 5K và các quy định phòng chống dịch Covid 19, sinh viên Công Nghệ Thông Tin vừa chấp hành nghiêm túc, vừa tìm kiếm công cụ giải pháp đề hoàn thành chương trình đào tạo và tiến hành nghiên cứu khoa học trên môi trường số.

 Với việc đưa vào sử dụng soạn giảng trên phần mềm mã nguồn mở Canvas (http://canvas.donga.edu.vn/), sinh viên đã có một kênh học tập online tại nhà với rất nhiều học liệu như video, slide, ebook thú vị.

Bên cạnh đó, các em không những nghiên cứu các giải pháp mã nguồn mở như Google Meet mà còn ứng dụng các phần mềm phổ biến để học tập và nghiên cứu khoa học online như Zoom, FaceTime meeting, Zalo meeting.

Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn của thầy cô, các em còn học cách làm video, các công cụ khác để  hoàn thiện bài tập, đồ án môn học cũng như sản phẩm nghiên cứu khoa học của mình

Một số hình ảnh tiêu biểu cho hoạt động sinh viên trên môi trường số:

Sinh viên đăng nhập để học tập trên hệ thống Canvas của nhà trường

Sinh viên tiến hành học tập online trên phần mềm Zoom

Sinh viên sử dụng phần mềm mã nguồn mở Google Meet để học tập va nghiên cứu khoa học

Các em demo sản phẩm online

Tóm lại, dù đang thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid 19 bùng phát, nhưng sinh viên CNTT vẫn tích cự vừa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch, vừa nghiên cứu giải pháp để học tập, làm đồ án và nghiên cứu khoa học online.