Phong phú kho dữ liệu số phục vụ giảng dạy của khoa Công Nghệ Thông Tin

Covid-19 đã thúc đẩy mạnh nhu cầu dạy học trực tuyến, vốn trước đó được xem là xu hướng tất yếu của ngành giáo dục trong thời đại chuyển đổi số.

Nhằm phục vụ việc dạy học ngày càng tốt hơn trong thời đại mới, nhà trường đã đưa vào triển khai và sử dụng hệ thống Canvas (https://canvas.donga.edu.vn/).  Đặc biệt, khoa Công Nghệ Thông Tin đã tập trung xây dựng các khoá học để nhanh chóng kịp thời phục vụ công tác đào tạo theo quy định hiện hành của trường Đại Học Đông Á. Các khoá học của khoa được xây dựng dựa trên nguồn học liệu là các video bài giảng chuyên nghiệp, thực tế và dễ hiểu. Các video này được xây dựng mang tính liên hoàn, kết nối với nhau theo từng modules nhằm giúp người học tiện lợi hơn trong việc tiếp thu tri thức.

Sau một thời gian sử dụng, nguồn học liệu của khoa do các thầy cô bộ môn biên soạn đã trở nên đa dạng và phong phú. Thống kê cho thấy, thời gian sinh viên sử dụng trên hệ thống Canvas trong từng khoá học của khoa ngày một tăng là một minh chứng cụ thể.

Trong thời gian tới, kho học liệu dữ liệu số của khoa CNTT tiếp tục phát triển, bên cạnh sự đóng góp từ phía các giáo viên mà còn có thể từ các em sinh viên làm video, tài liệu số để mở rộng nguồn tài nguyên này

Một số hình ảnh sinh động về các khoá học của khoa như sau:

Video dành cho khoá học Ethereum Blockchain Development

Video khoá học Fullstack Blockchain ở Javascript

Video khoá học Blockchain Programming in iOS

Hình ảnh Một Module của khoá học trong hệ thống Canvas

Danh sách các khoá học thầy cô đang xây dựng trên hệ thống Canvas