Ngành Công nghệ thông tin (CNTT): Đào tạo nhân lực chất lượng cao cho thị trường nước ngoài

Hướng tới mục tiêu 100% SV đạt chuẩn đầu ra được đảm bảo việc làm sau khi ra trường, trong đó 30% SV tốt nhất của các khóa sẽ được đi đào tạo và làm việc cho các công ty tại Nhật Bản, ĐH Đông Á mạnh dạn đưa ra các giải pháp mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các SV theo học ngành CNTT tại trường.

Cung ứng nhân lực cho thị trường Nhật Bản

Nhật Bản hiện đang thiếu hụt nhân lực về CNTT trầm trọng, do đó rất chú trọng trong việc liên kết với các công ty CNTT ở nước ngoài cũng như tìm kiếm nguồn nhân sự chất lượng sang làm việc tại Nhật Bản.

Nắm bắt được điều này, ĐH Đông Á đã có những hợp tác quan trọng với các đối tác Nhật Bản nhằm đào tạo một cách có hệ thống nguồn nhân lực CNTT, đáp ứng các yêu cầu về kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc và ngoại ngữ đạt chuẩn phục vụ công việc với chi phí đào tạo hợp lý, phù hợp với đối tượng SV tại khu vực miền Trung.

Khoa CNTT trường ĐH Đông Á hiện đang hợp tác với các công ty lớn của Nhật như Framgia, Evolable hay Viện Linux LPI-Japan xây dựng chương trình đào tạo (CTĐT) theo hướng thực hành, lồng ghép các học phần kỹ năng làm việc do các chuyên gia có kinh nghiệm của Nhật trực tiếp đào tạo.

Với nhu cầu về nguồn nhân lực CNTT trong và ngoài nước ngày càng lớn, việc xây dựng CTĐT hiện đại cùng sự hợp tác chặt chẽ với các DN Nhật Bản, trường ĐH Đông Á cam kết SV theo học ngành CNTT tại trường sẽ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và ngôn ngữ để có thể làm việc được trong các công ty của Nhật tại Việt Nam, tham gia vào các chương trình đưa các kỹ sư cầu nối của FPT sang thị trường Nhật hoặc làm việc cho các công ty tại Nhật Bản.

Đảm bảo việc làm cho SV đạt chuẩn đầu ra

Theo thoả thuận hợp tác được ký kết giữa ĐH Đông Á và Tập đoàn LEOC (Nhật Bản) tháng 1/2018 vừa qua, mỗi năm sẽ có ít nhất 200 SV tốt nghiệp từ ĐH Đông Á được sang học tập và làm việc tại Nhật. Thoả thuận này đem đến cho SV tốt nghiệp các khối ngành của ĐH Đông Á, trong đó có SV ngành CNTT cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại chuỗi hệ thống dịch vụ của LEOC và các công ty đối tác của Tập đoàn này tại Nhật.

Năm 2017, gần 40 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT đã ký kết hợp tác đào tạo thực hành và tuyển dụng sinh viên ngành CNTT ĐH Đông Á làm việc tại các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản tại Việt Nam và Nhật. Đại học Đông Á và Công ty cổ phần S2 (Nhật Bản) cũng ký kết hợp tác đào tạo kỹ sư CNTT chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản từ năm học 2017-2018 này. Theo đó, sinh viên theo học ngành CNTT ĐH Đông Á được thụ hưởng toàn bộ chương trình đào tạo kỹ sư CNTT chuẩn Nhật do S2 chuyển giao và hỗ trợ giảng dạy.

Bên cạnh đó, ký kết cũng mở ra cánh cửa làm việc tại Nhật sau tốt nghiệp lên đến 100% dành cho sinh viên hoàn thành chương trình học và đạt trình độ Nhật ngữ N3. Đây là chương trình đào tạo kỹ sư CNTT chất lượng cao được đưa vào triển khai chính thức sau hơn 2 năm xây dựng và hoàn thiện. Bên cạnh đó, chương trình thực tập sinh trong học kỳ hè dành cho SV ngành CNTT cũng mở ra cơ hội thực tập hưởng lương tại các DN Nhật Bản đang đầu tư ngày càng nhiều vào lĩnh vực CNTT tại Đà Nẵng. Hoạt động này nằm trong chiến lược hợp tác giữa khoa CNTT ĐH Đông Á và các đối tác hoạt động trong lĩnh vực CNTT trong và ngoài nước nhằm đảm bảo 100% vị trí thực hành nghề nghiệp 3 học kỳ trong khóa học và cơ hội được DN tiếp nhận làm việc ngay khi ra trường cho SV.

Cơ hội đến từ môi trường học tập hiện đại

Những năm gần đây, SV khoa CNTT trường ĐH Đông Á thường xuyên góp mặt trong các cuộc thi lớn và mang về những thành tích đáng kể. Năm 2017, vượt qua 15 đội thi đến từ các trường ĐH-CĐ trên địa bàn thành phố, SV khoa CNTT của trường đã lọt vào top 3 chung cuộc tại cuộc thi lập trình theo chuẩn quốc tế ACM/ICPC. Gần đây nhất, tại cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới MOSWC 2017, hai SV của khoa đã đạt được số điểm ấn tượng là 953 điểm cho phần thi MOS Powerpoint và 924 điểm cho phần thi MOS Excel. Năm 2018, 5 SV vừa được công nhận chứng chỉ quốc tế MOSWC sau kỳ thi khu vực miền Trung vào tháng 3 vừa qua.

Đầu năm 2018, ĐH Đông Á cũng vừa tiếp nhận gói tài trợ phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu trị giá 1 triệu USD được chuyển giao từ Cơ quan cơ sở dữ liệu Hàn Quốc (K-DATA) trực thuộc Chính phủ Hàn Quốc. Theo đó, 2 phần mềm Tibero (phần mền quản lý cơ sở dữ liệu của công ty TmaxSoftware) và Orange (phần mềm quản lý chất lượng dữ liệu của công ty Warevalley) gồm chương trình đào tạo, chương trình bảo trì và hỗ trợ trong thời gian từ 2-3 năm với giấy phép được cấp cho 40 người dùng/phần mềm được tiếp nhận và cài đặt trực tiếp tại phòng thực hành CNTT Đại học Đông Á phục vụ việc thực hành và phát triển kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực dữ liệu cho sinh viên Đại học Đông Á.

CTĐT chất lượng, gắn liền với nhu cầu của DN cùng mạng lưới kết nối rộng rãi với các đơn vị đối tác của trường cũng mang lại cho SV ngành CNTT môi trường học tập có nhiều cơ hội phát triển năng lực. Qua đó thể hiện quyết tâm của trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu nhân sự ngành CNTT.

Sở hữu học bổng hấp dẫn cùng mức học phí hợp lý

Nằm trong quỹ học bổng Hoa Anh Đào 2018 của ĐH Đông Á, SV theo học ngành Công nghệ thông tin đang có cơ hội là chủ nhân của nhiều mức học bổng tài năng và khuyến học hấp dẫn:

  • 50 suất học bổng toàn phần dành cho thí sinh có tổng điểm theo kỳ thi THPT (TĐ XTQG) ≥ 24 điểm, tương đương mỗi suất 56.000.000 VNĐ.
  • 100 suất học bổng bán phần dành cho thí sinh có tổng điểm theo kỳ thi THPT (TĐ XTQG) ≥ 22 điểm hoặc điểm TBC lớp 12 ≥ 8.2, tương đương mỗi suất 56.000.000 VNĐ.
  • 100 suất học bổng 100% học phí năm học đầu tiên dành cho thí sinh có TĐ XTQG ≥ 20 điểm hoặc ĐTBC lớp 12 ≥ 8.0 điểm, mỗi suất 14.000.000 VNĐ.
  • 100 suất học bổng học phí 50% học kỳ đầu tiên với thí sinh có TĐ XTQG ≥ 19 điểm hoặc ĐTBC lớp 12 ≥ 7.7 điểm (khối ngành Sư phạm có chính sách riêng), mỗi suất 3.500.000 VNĐ.
  • 100 suất học bổng dành cho thí sinh có TĐ XTQG ≥ 17 điểm hoặc ĐTBC lớp 12 ≥ 7.5 điểm, mỗi suất 2.000.000 VNĐ.
  • 200 suất học bổng dành cho thí sinh có điểm TĐ XTQG ≥ 15 điểm hoặc ĐTBC lớp 12 ≥ 7.0, mỗi suất 1.500.000 VNĐ.
  • Nhân lên trách nhiệm cộng đồng và tính nhân văn đã thành truyền thống tại ĐH Đông Á, nhà trường dành 400 suất học bổng cho thí sinh có hộ khẩu tại các tỉnh bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Thanh Hóa cùng thí sinh ở các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên: Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, ĐắkLắk, mỗi suất 1.000.000 VNĐ. Học bổng này được trao ngay cho tất cả thí sinh khi làm thủ tục nhập học vào tất cả các ngành của nhà trường trước 10/08/2018.

Bên cạnh chương trình học bổng đa dạng ghi nhận nỗ lực và tạo hưng phấn học tập cho SV trong một không gian học tập hiện đại, chất lượng, mức học phí ngành Công nghệ thông tin ĐH Đông Á vô cùng hợp lý, chỉ từ 6,9 triệu đồng/học kỳ.

Tại ĐH Đông Á, SV còn được hỗ trợ tối ưu việc học thông qua rất nhiều hoạt động hỗ trợ của nhà trường, các chương trình ngoại khoá nâng cao kỹ năng cho các bạn SV, giao lưu văn hoá Việt-Nhật, Việt-Hàn, giao lưu SV quốc tế tại Thái Lan, teambuilding đầu khoá… Đặc biệt là chương trình việc làm đầu ra trong và ngoài nước (Nhật, Đức, Singapore,...) khi SV cam kết học tập đạt các năng lực chuẩn đầu ra của bậc học.

Năm 2018, Trường Đại học Đông Á tuyển sinh 18 ngành đào tạo bậc đại học, trong đó có ngành Công nghệ thông tin theo 02 phương thức: Xét tuyển theo học bạ THPT với Điểm TBC lớp 12 ≥ 6.0 và Xét tuyển theo kết quả thi THPT QG. Nhà trường khuyến khích thí sinh nên đăng ký cả 2 phương thức để mở rộng cơ hội trúng tuyển Đại học vào ngành yêu thích.

Thông tin chi tiết: tuyensinh.donga.edu.vn - Hotline: 0901.955.855 - 0981.488.889