Hơn 300 tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin Đại học Đông Á kiến tập tại FPT Đà Nẵng

Ngày 24/11/2023, hơn 300 tân sinh viên khóa K23 khoa Công nghệ thông tin, Đại học Đông Á đã có buổi kiến tập tại Công ty Cổ phần FPT Đà Nẵng. Đây là một hoạt động thường niên nhằm giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế môi trường làm việc tại một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Tại buổi kiến tập, các sinh viên đã được nghe anh Sơn, phụ trách bộ phận tuyển dụng của FPT Đà Nẵng, chia sẻ về xu hướng công nghệ, các kiến thức cần thiết để gia nhập thị trường lao động chất lượng cao. Anh Sơn cũng đã giải đáp thắc mắc của các sinh viên về các vị trí tuyển dụng, yêu cầu và cơ hội phát triển tại FPT.

Anh Sơn cho biết, ngành công nghệ thông tin đang phát triển rất nhanh chóng và đòi hỏi các kỹ sư CNTT phải có kiến thức chuyên sâu, cập nhật các xu hướng mới nhất. Ngoài ra, kỹ năng mềm cũng là một yếu tố quan trọng giúp các kỹ sư CNTT thành công trong công việc.

Sau phần chia sẻ của anh Sơn, các sinh viên đã tham quan văn phòng làm việc của FPT Đà Nẵng. Các em được tận mắt chứng kiến quy mô và cơ sở vật chất hiện đại của công ty. Các em cũng có cơ hội giao lưu với các nhân viên FPT, tìm hiểu về văn hóa công ty và các hoạt động ngoại khóa.

Buổi kiến tập đã mang lại cho các sinh viên nhiều trải nghiệm bổ ích và lý thú. Các em đã có cơ hội tìm hiểu thêm về môi trường làm việc thực tế tại một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam. Đây là một cơ hội quý giá giúp các em có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.