Học tiếng anh hiệu quả sau 4 bước

Bạn đã tự trang bị cho mình một vốn kiến thức về tiếng Anh khá ổn. Tuy nhiên đôi lúc bạn cảm thấy không tự tin khi nói trước mọi người? Bạn không đạt được các điểm số cao như mong muốn trong các bài kiểm tra? Bạn thực sự cần một nơi nào đó để luyện tập và nâng cao các kỹ năng của mình.

Nếu bạn thực sự quyết tâm học tiếng Anh. Vậy thì hãy thử nghiệm với 4 bước đơn giản sau đây nhé!

1. Chuẩn bị

Với một vốn tiếng Anh kha khá. Có lẽ bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu. Hãy xem lại các kỹ năng của mình và đánh giá phần nào mình yếu nhất. Đó chính là phần bạn cần học. Như vậy nhiệm vụ của bạn là phải lên kế hoạch bổ sung ngay.

Bạn nên chọn 1 mục nào đó trong những thứ bạn cần học: nghe, nói, đọc hay viết. Trong từng kỹ năng này lại có những mục cụ thể. Từ vựng, ngữ pháp tiếng anh, viết luận… và thậm chí các vấn đề còn có thể chia nhỏ hơn nữa. Dành một chút thời gian để phân tích lý do vì sao bạn muốn học những vấn đề này. Hãy thật tập trung! Nếu không bạn rất dễ bị sao nhãng sang những chủ đề khác.

2. Luyện tập

Bây giờ thì bạn đã biết mình muốn học cái gì rồi, còn chần chờ gì nữa mà bạn không tìm kiếm trên Internet về đề tài đó. Qua đó bạn có thể tìm kiếm được các trang cung cấp cho bạn các công cụ và tư liệu quý giá như các học tiếng anh qua clip, file audio, video, các dạng bài tập, các bài kiểm tra đề thi để luyện tập những vấn đề bạn muốn học. Hãy nghe nhiều như bạn muốn, đọc nhiều như bạn cần, luyện viết, luyện nói thường xuyên, chăm chỉ làm các bài tập. Đó là những kỹ năng mà bạn đang cần nâng cao, kiến thức mà bạn đang phải trau dồi.

3. Sử dụng

Tốt rồi! Bạn đã chuẩn bị kỹ càng, luyện tập chăm chỉ và thực sự sẵn sàng! Bạn đã trang bị những gì mà bạn muốn, và việc bạn cần làm bây giờ là áp dụng nó trong những tình huống thực tế. Sử dụng những gì bạn đã học với bạn bè và người quen. Hãy tham gia các diễn đàn và áp dụng những điều mà bạn biết. Cố gắng sử dụng các kiến thức ít nhất là 30 lần để bạn thực sự ghi nhớ được và biến nó chính là kiến thức của bạn.

4. Đánh giá

Sau tất cả những việc bạn đã làm, hãy ngồi lại trong vài phút và đánh giá kết quả. Bạn học được những gì cần học chưa? Bạn đã khắc phục được những lỗ hổng kiến thức chưa?

Tất cả những việc làm của bạn cần phải được đánh giá một cách nghiêm túc để bạn có thể theo dõi được những chuyển biến trong quá trình học tập của mình.

Nếu bạn thực sự quyết tâm học tiếng Anh, hãy lưu ý đến những vấn đề này. Cố gắng thực hành 4 bước trên hàng ngày trong khi học, và khả năng của bạn sẽ nhanh chóng tiến bộ.