Chiếc đồng hồ đầu tiên được tích hợp cùng lúc 2 công cụ theo dõi sức khỏe chuyên sâu

Withings, một nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh mới nổi vừa khiến cả thế giới công nghệ phải nhắc tới tên mình với việc cho ra mắt ScanWatch - mẫu smartwatch đầu tiên được tích hợp tới 2 công nghệ theo dõi sức khỏe chuyên sâu: Một hệ thống phát hiện tình trạng rung tâm nhĩ và một công cụ đo nồng độ oxy trong máu.

Nói rõ hơn từng công nghệ. Về khả năng đo nồng oxy trong máu, ScanWatch sẽ phát các chùm tia sáng qua hệ thống mạch máu ở cổ tay để thu thập thông tin về hàm lượng oxy trong máu. “Việc theo dõi lượng oxy trong máu thường xuyên đóng vai trò quyết định trong tầm soát hiện tượng thiếu oxy máu mạn tính - nguyên nhân dẫn đến một loạt các biến chứng nguy hiểm như ngưng thở khi ngủ, thiếu oxy não, tai biến…”, CEO Mathieu Letombe của Withings cho biết trong một thông cáo báo chí. Ngoài ra chỉ số oxy máu kết hợp với các dữ liệu sức khỏe khác sẽ trở thành yếu tố tham khảo quan trọng trong điều trị, chăm sóc sức khỏe nói chung.

Về công nghệ phát hiện tình trạng rung tâm nhĩ, đây thực chất là một hệ thống máy đo nhịp tim phức hợp, được tích hợp thêm khả năng phát hiện rung tâm nhĩ. Rung nhĩ (hay rung tâm nhĩ) là một loại rối loạn nhịp tim, thường xảy ra khi có hiện tượng tim đập bất thường, hay còn gọi là loạn nhịp tim. Lúc này, các bó cơ trong tim trông như đang rung lên thay vì co bóp lại như thông thường. Cảm biến trong ScanWatch có nhiệm vụ theo dõi toàn bộ trạng thái nhịp tim. Khi phát hiện ra bất cứ sự bất thường nào, thiết bị sẽ ngay lập tức cảnh báo cho người đeo và yêu cầu họ tiến hành đo điện tâm đồ (một phương pháp theo dõi hoạt động điện của tim) bằng cách chạm vào các cảm biến trên mặt đồng hồ. Kết quả đo sau đó sẽ được thông báo trên ứng dụng ScanWatch cho smartphone hoặc ngay trên mặt đồng hồ. Đây không phải là sản phẩm đầu tiên của Withings được trang bị tính năng điện tâm đồ, mẫu đồng hồ Move ECG được ra mắt năm ngoái cũng đã gây tiếng vang lớn với khả năng đo điện tâm đồ cực kỳ chính xác. Theo kế hoạch, ScanWatch sẽ được bán ra trong quý 2 năm 2020 với giá 249 USD (phiên bản mặt 38mm) hoặc 299 USD (phiên bản mặt 42mm).

Trong hàng chục năm qua, kích thước của các công cụ theo dõi sức khỏe nói chung cũng như theo dõi tim mạch nói riêng đã được thu nhỏ đi gấp nhiều lần, từ cỡ ngang với một chiếc lò nướng bánh của vài chục năm trước thành những chiếc smartwatch nhỏ nhắn mà bạn có thể mang bên mình mọi lúc mọi nơi. Trong tương lai, việc các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe nhỏ gọn được tích hợp công nghệ y tế hiện đại sẽ là xu hướng phát chiến của thế giới công nghệ.

Nguồn tham khảo: quantrimang.com