Ấn tượng và đong đầy cảm xúc với Lễ khai giảng năm học mới của Đại học Đông Á

Tối ngày 7/10, Đại học Đông Á đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022-2023. Đây là Lễ Khai giảng trực tiếp đầu tiên (vẫn có kết hợp trực tuyến), sau 2 năm không tổ chức (do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19).

“Trải qua hơn 2 năm biến động do đại dịch Covid, thầy và trò trường Đại học Đông Á, cũng như thầy trò ở hầu hết các ngôi trường trên thế giới, đều phải đóng cửa học đường, đình chỉ tất cả các hoạt động trực tiếp mà chuyển sang trực tuyến, kể cả những buổi lễ khai giảng trang trọng khởi đầu cho một khóa học mới của đời người” – TS.Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ.

Lễ khai giảng với quy mô lớn chưa từng có.

Cùng với một nội dung đã trở thành “truyền thống” trong dịp khai giảng, là trao học bổng tài năng và khuyến học đến các tân sinh viên (với tổng trị giá hơn 12 tỷ đồng), tuy nhiên năm nay, nội dung truyền thống này, cũng có điểm nhấn đầy xúc động; Lễ Khai giảng năm nay được tổ chức với quy mô lớn (tại Cung Thể thao Tiên Sơn để bảo đảm hàng ngàn người tham dự, gồm sinh viên, thầy cô giáo, các đại biểu, …), phù hợp với kịch bản chương trình (có chương trình đại nhạc hội chào mừng tân sinh viên, chào mừng năm học mới). Đặc biệt, lần đầu tiên, Hoa hậu H’Hen Niê đã có mặt trong dịp khai trường, cùng giao lưu và truyền cảm hứng đến thế hê đàn em. Cô cũng trở thành Đại sứ Hoa Anh Đào – danh hiệu được Đại học Đông Á dành tặng “Hành trình nghị lực và câu chuyện truyền cảm hứng của Hoa hậu H’Hen Niê”.

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 giao lưu cùng hàng ngàn sinh viên.

Trong phát biểu đầu năm học mới, TS. Nguyễn Thị Anh Đào nhấn mạnh, và chia sẻ mục tiêu mà Đại học Đông Á hướng tới “không chỉ là cơ sở giáo dục đào tạo ra nguồn nhân lực chuyên nghiệp, thành công”, mà còn là “giảng đường của hạnh phúc”, nơi để sinh viên “sẻ chia, vun đắp các giá trị truyền thống; biết thưởng thức, cảm thụ cái hay, cái đẹp”; và là nơi để mọi người có cơ hội “học tập suốt đời”, với một “tinh thần phụng hiến xã hội và đất nước”.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng Đại học Đông Á chia sẻ thông điệp đầu năm học mới.

Bạn ơi, đừng bao giờ bỏ cuộc ! …
Phải và hãy tự tin vào bản thân mình, vượt lên những khó khăn; hãy cứ gieo ước mơ, dám khát khao, nỗ lực nhiều hơn trên con đường học tập ở giảng đường đại học, và không bao giờ bỏ cuộc, rồi bạn sẽ chạm đến thành công mà mình theo đuổi” – Hoa hậu H’Hen Niê trải lòng chia sẻ trong phần giao lưu cùng hàng ngàn sinh viên nhà trường. Câu chuyện nghị lực với con đường chinh phục bản thân “từ buôn làng chạm tay tới chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và vươn đến top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới” từ hoa hậu H’Hen Niê, thực sự đã truyền được cảm hứng và đón nhận nhiều cộng hưởng, lan tỏa trong sinh viên.

Từ câu chuyện của chính bản thân mình, H’Hen Niê đã động viên, mang đến cho hàng ngàn sinh viên niềm tin vào ngày mai. Khi bạn còn nỗ lực và vẫn đang miệt mài phấn đấu, không điều gì là không thể !

H’Hen cũng khuyên nhủ: Ngoại ngữ là vô cùng quan trọng trong nhịp sống ngày nay, hãy cố trau dồi ngoại ngữ từng chút một trong mỗi ngày, sẽ giúp cho các bạn phát triển trong sự nghiệp của mình rất nhanh.

H’Hen Niê không chỉ mang tên tuổi, sự thành công, sự thân thiện và cả thái độ trách nhiệm của bạn, những giá trị làm nên vẻ đẹp tâm hồn, vẻ đẹp của nghị lực đến buổi lễ khai giảng năm nay, mà Cô ấy còn truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta, đặc biệt là cho các tân sinh viên và sinh viên của Đại học Đông Á – những gương mặt trẻ đã và đang duy trì nghị lực vượt khó, suốt thời gian ở bậc THPT và sau đó là bậc đại học”, Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Anh Đào bày tỏ cảm xúc về câu chuyện của H’Hen Niê.

Ban Giám hiệu Đại học Đông Á đã quyết định trao danh hiệu Đại sứ Hoa Anh Đào đến Hoa hậu H’Hen Niê, trân trọng ghi nhận hành trình vượt mọi cản ngại, vượt lên nghịch cảnh của cô bằng một nghị lực đầy kiên trì. Đặc biệt, câu chuyện của chính Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 đã lan truyền cảm hứng và niềm tin đến sinh viên, đến toàn Nhà trường.

… Vì câu chuyện của bạn sẽ truyền cảm hứng về khát vọng vươn lên
Chia sẻ giá trị văn hóa trách nhiệm của Đại học Đông Á, ghi nhận và khích lệ nỗ lực bền bỉ trong học tập của sinh viên, lan tỏa câu chuyện truyền cảm hứng về nghị lực và khát vọng vươn lên, ngay tại Lễ Khai giảng, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á cũng đã dành 2 suất học bổng rất đặc biệt: Toàn phần toàn khóa học, và trao đến 2 sinh viên có hoàn cảnh cũng rất đặc biệt.

Trong đó, học bổng toàn phần đầu tiên được trao cho Nguyễn Minh Châu – tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin Đại học Đông Á.

Cô Hiệu trưởng TS.Nguyễn Thị Anh Đào, Nguyễn Minh Châu – “chú lính chì” dũng cảm trên chiếc xe lăn và Hoa hậu H’Hen Niê.

Minh Châu chính là “chú lính chì” dũng cảm trên chiếc xe lăn với 12 năm liên tục đạt học lực khá giỏi và vừa xuất sắc giành được điểm tiếng Anh 5.5 IELTS ngay trước khi trở thành sinh viên. Một điều trùng hợp thú vị là bài dự thi viết thư UPU của Nguyễn Minh Châu hồi THPT, bạn đã chọn viết về hoa hậu H’Hen Niê cho chủ đề “Thế nào là một người hùng?”. Và cuộc hội ngộ giữa “một người hùng trong câu chuyện Thế nào là một người hùng?” với “người hùng của nỗ lực vượt lên số phận” đã truyền cảm hứng cho một người khuyết tật vận động, phải ngồi xe lăn từ bé như Minh Châu. Trong lúc cậu tân sinh viên vô cùng háo hức, hân hoan, vì ngay ở ngày đầu tiên của chặng đường đại học, cậu đã gặp được “người hùng” mà mình rất ái mộ, thì ở mọi hàng ghế người xem đều lặng đi, tất cả dành nhiều giây phút “thốt không nên lời” trong cảm xúc khâm phục, ngưỡng mộ. Mọi rung cảm đã chạm đến trái tim.

Nhất định, hành trình của những câu chuyện truyền cảm hứng trên đây sẽ như những đợt sóng, lan xa, lan rộng thôi thúc giới trẻ bảo vệ những giá trị tốt đẹp.

Bài dự thi viết thư UPU của bạn Nguyễn Minh Châu …

Năm học 2022-2023, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Nhà trường vinh danh và trao 85 suất học bổng tài năng đến các Tân sinh viên, theo đục với thông lệ hằng năm.

Trong đó có 13 suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa học (tương đương 80 triệu đồng/suất), 16 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học (tương đương 40 triệu đồng/suất) và 56 suất học bổng 30% học phí toàn khóa (tương đương 24 triệu đồng/suất). Đón nhận học bổng là những sinh viên có kết quả đầu vào cao ở kỳ tuyển sinh năm 2022, đại diện cho 396 tân sinh viên đạt học bổng tài năng và hơn 737 sinh viên đạt từ 20 điểm thi THPT 2022, 739 SV đạt từ 8,0 điểm TB năm lớp 12 nhập học vào trường.

Khép lại Lễ Khai giảng 2022 là chương trình nghệ thuật chào tân sinh viên Đại học Đông Á với những màn trình diễn sôi động đến từ ban nhạc rock BrainWave, ca sĩ Đinh Tuấn Khanh, Vũ Bảo,…và hơn 100 sinh viên tài năng đến từ các câu lạc bộ nghệ thuật nhà trường.