NĂM HỌC
|
NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH KỸ THUẬT MÁY TÍNH
|
Năm 1
|
Giáo dục đại cương
|
Lý luận chính trị
|
Kỹ năng phương pháp học Đại học
|
Ngoại ngữ
|
Kiến thức cơ sở khối ngành
|
Kiến thức cơ sở ngành
|
Năng lực đầu ra:
|
Các môn học đại cương: giúp SV có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa, kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp để phục vụ cho doanh nghiệp và phụng sự xã hội, có tinh thần sẻ chia, có năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.
|
Các môn cơ sở khối ngành và cơ sở ngành: mang đến khả năng vận dụng các kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử.
|
Hội thảo Ứng dụng Vi điều khiển trong thiết bị điện tử dân dụng
|
Hoạt động kiến tập : Tham quan và giao lưu tại công ty FPT-Software Đà Nẵng, trao đổi về định hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm....
|
Năm 2
|
Quản lý dự án & Khởi nghiệp & Nghiên cứu khoa học
|
Năng lực đầu ra:
|
SV có khả năng tham gia các dự án khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học.
|
Kiến thức cơ sở khối ngành
|
Kiến thức cơ sở ngành
|
Module Thiết kế hệ thống nhúng
|
Đồ án :
|
+ Dự án về Enviroment Monitoring: Thiết kế được Hệ thống nhúng theo dõi các thông số môi trường (sông ngoài, rừng, không khí, …) để đưa ra các cảnh báo phù hợp (sử dụng được các cảm biến đo chỉ số nhiệt độ, độ ẩm, bụi mịn, lượng mưa, …).
|
+ Dự án về SmartHome: Thiết kế được Hệ thống nhúng điều khiển thiết bị điện, hệ thống chiếu sáng, hệ thống an ninh và an toàn trong tòa nhà (sử dụng được các cảm biến đo chỉ số nhiệt độ, độ ẩm, bụi mịn, lượng mưa, …).
|
+ Dự án về SmartCity: Thiết kế được Hệ thống nhúng giám sát và điều khiển hệ thống công cộng (đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, cảnh báo lưu lượng xe, trạm sạc và bãi đỗ xe công cộng, …).
|
+ Dự án về SmartAgriculture: Thiết kế được Hệ thống nhúng giám sát và điều khiển trong nông nghiệp (hệ thống tưới tiêu, theo dõi môi trường cây trồng/vật nuôi, hệ thống giám sát thu hoạch và vận chuyển, …)
|
Năng lực đầu ra: SV có khả năng thực hiện công việc sau:
|
- Thiết kế được hệ thống nhúng sử dụng trong các lĩnh vực: Nhà thông minh (Smart Home), Thành phố thông minh (Smart City), Nông nghiệp thông minh (Smart Agriculture),...
|
Hội thảo trí tuệ nhân tạo trong sản suất thông minh
|
Thi giao lưu quốc tế GPBL (Global Project Base Learning):
Sinh viên sẽ lập team với các sinh viên quốc tế ( Đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia…) để tham gia thiết kế mạch ESP32, lập trình ứng dụng Android kết nối server và các sensor.
|
Năm 3
|
Ngoại ngữ
|
Năng lực đầu ra: SV đạt chuẩn năng lực Ngoại ngữ theo quy định của Nhà trường.
|
Kiến thức cơ sở ngành
|
Module Phát triển hệ thống nhúng và ứng dụng IoT
|
Module Công nghệ phần mềm
|
Đồ án:
|
Dự án về Enviroment Monitoring: Phát triển hệ thống nhúng và ứng dụng IoT theo dõi các thông số môi trường (sông ngoài, rừng, không khí, …) để đưa ra các cảnh báo phù hợp (sử dụng được các cảm biến đo chỉ số nhiệt độ, độ ẩm, bụi mịn, lượng mưa, …).
|
Dự án về SmartHome: Phát triển hệ thống nhúng và ứng dụng IoT điều khiển thiết bị điện, hệ thống chiếu sáng, hệ thống an ninh và an toàn trong tòa nhà nhằm (sử dụng được các cảm biến đo chỉ số nhiệt độ, độ ẩm, bụi mịn, lượng mưa,…).
|
Dự án về SmartCity: Phát triển hệ thống nhúng và ứng dụng IoT giám sát và điều khiển hệ thống công cộng (đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, cảnh báo lưu lượng xe, trạm sạc và bãi đỗ xe công cộng, …).
|
Dự án về SmartAgriculture: Phát triển hệ thống nhúng và ứng dụng IoT giám sát và điều khiển trong nông nghiệp (hệ thống tưới tiêu, theo dõi môi trường cây trồng/vật nuôi, hệ thống giám sát thu hoạch và vận chuyển, …)
|
Năng lực đầu ra: SV có khả năng thực hiện các công việc sau:
|
- Phát triển được hệ thống nhúng và ứng dụng IoT dùng trong các lĩnh vực: Nhà thông minh (Smart Home), Thành phố thông minh (Smart City), Nông nghiệp thông minh (Smart Agriculture),...
|
Thi Nghiên cứu khoa học cấp trường, và tp. Đà Nẵng
|
Cuộc thi chuyên môn nghề nghiệp: Xây dựng phần mềm thông minh
|
Năm 4
|
Module Công nghệ phần mềm
|
Đồ án :
|
Dự án về Enviroment Monitoring: Phát triển phần mềm (Web) theo dõi các thông số môi trường (sông ngoài, rừng, không khí, …) để đưa ra các cảnh báo phù hợp (sử dụng được các cảm biến đo chỉ số nhiệt độ, độ ẩm, bụi mịn, lượng mưa, …). Có ứng dụng GIS (hệ thống thông tin địa lý)
|
Dự án về SmartCity: Phát triển phần mềm (Web) giám sát và điều khiển hệ thống công cộng (đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, cảnh báo lưu lượng xe, trạm sạc và bãi đỗ xe công cộng, …). Có ứng dụng GIS (hệ thống thông tin địa lý)
|
Dự án về SmartHome: Phát triển phần mềm (Web) điều khiển thiết bị điện, hệ thống chiếu sáng, hệ thống an ninh và an toàn trong tòa nhà nhằm (sử dụng được các cảm biến đo chỉ số nhiệt độ, độ ẩm, bụi mịn, lượng mưa, …).
|
Dự án về SmartAgriculture: Phát triển phần mềm (Web) giám sát và điều khiển trong nông nghiệp (hệ thống tưới tiêu, theo dõi môi trường cây trồng/vật nuôi, hệ thống giám sát thu hoạch và vận chuyển, …)
|
Dự án về SmartHealth: Phát triển phần mềm (Web) giám sát để hỗ trợ các dịch vụ y tế (hệ thống thời gian thực theo dõi chỉ số sức khỏe, hệ thống thời gian thực theo dõi tọa độ và xu hướng vận động nguy hiểm của bệnh nhân, …).
|
Năng lực đầu ra: SV có khả năng thực hiện các công việc sau:
|
- Phát triển được phần mềm trên nền tảng Web và Mobile App để theo dõi, điều khiển các hệ thống nhúng và ứng dụng IoT thuộc các lĩnh vực : Nhà thông minh (Smart Home), Thành phố thông minh (Smart City), Nông nghiệp thông minh (Smart Agriculture),...
|
Hội thảo:
|
Ứng dụng IoT trong SmartHome và SmartFactory
|
Cuộc thi nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp
|
Thực tập:
|
Thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp tại doanh nghiệp trong và ngoài nước (Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc )
|
Đồ án tốt nghiệp
|
Năng lực đầu ra: SV có khả năng thực hiện các công việc sau:
|
- Kỹ sư phân tích, thiết kế, phát triển các hệ thống nhúng và hệ thống IoT.
- Chuyên viên nghiên cứu công nghệ tại các viện nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở giáo dục
|